Biyernes, Marso 2, 2012

Music Princess???

MUSIC PRINCESS...
       "When WORDS fail, MUSIC speaks". Iyan ang masasabi ko ukol sa musika, kaya naman, paghindi ko mailabas ang aking mga hinanaing at wala akong mapagsabihan ng aking problema ay nakikinig lamang ako ng musika. "Musika lang, AYOS na!", masaya na akong makarinig ng musika sa isang sulok at nagpapahinga, minsan nga ay napapaluha na lamang ako ng dahil sa pagkakadama ko sa mga musika kung ako'y malungkot, gayun din, kung ako'y masaya, nakikiayon ito sa aking emosyon (pero, hindi ako emo!) mabilis lang talagang madala ang aking emosyon ngunit, kung madala man ako, ito'y sa pusitibong paraan at dala na rin ito ng aking karanasan at pagdama ko sa musikang aking pinakikinggan.

                Pinagsama ko naman ang musika at "princess" dahil para sa akin, "My day won't last without music" kaya naman binansagan ko na ang aking sarili bilang princess dahil ayokong gumamit ng salitang girl dahil masyado na itong gamitin at isa pa, "I'm not an ordinary princess" hindi ako yung tipong makikilala at mahahanap mo ang katangian sa iba dahil masasabi kong ako'y "unique"at ayokong ginagaya ako ng iba at naniniwala rin ako na ang bawat prinsesa ay may kanya kanyang katangian, ugali at hilig at ako naman ay musika ang hilig ko kaya "Music Princess".

                Noong una, "Mary Jean on the other side" ang ipinangalan ko sa aking blog dahil nga para sa akin, ang pagbabahagi ng aking talambuhay ay mahirap dahil hindi ako yung tipo ng taong mahilig magkwento ukol sa pamilya, (kaya on the other side dahil masasabi kong hindi ito ang kadalasang MJ o Mary Jean na makikita nyo) kadalasan, "change topic" ang sinasabi ko sa aking mga kausap pag buhay ko o pamilya ko na ang topic namin. At isa pa, masasabi kong ang buhay ko ay isang musika dahil para sa akin, "Life is a song, Love is music"at masasabi kong ang musika ay may malaki nang bahagi sa buhay ko kaya naman, iyan na ang pinili kong pangalan para i-buod ang aking buhay at karanasan... Mary Jean, the "Music Princess"!

             

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento